Kinh nghiệm thiết kế logo lĩnh vực y tế, dược phẩm, thực phẩm chức năng

Y tế – dược phẩm – bệnh viện là một lĩnh vực đòi hỏi các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu bám sát những đặc trưng ngành nghề để tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm đối với cộng đồng. Đây là lĩnh vực hoạt động có những tác động trực tiếp tới sức khỏe của con người, bởi vậy chúng đòi hỏi đòi hỏi các doanh nghiệp, công ty, bệnh viện phải tổ chức một cách nghiêm ngặt, cẩn thận và đảm bảo các yêu cầu tri thức, kỹ thuật, an toàn cao. Khách hàng trong ngành y tế – dược phẩm – bệnh viện là những người có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, thăm khám, chữa bệnh, do đó họ thường tìm hiểu rất kỹ lưỡng về thông tin thương hiệu và những tiêu chuẩn về an toàn đối với sức khỏe.

Để tạo ra ấn tượng ban đầu về một thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín, bạn nên sử dụng logo – dấu hiệu nhận diện cốt lõi để truyền tải tính an toàn, thân thiện và đáng tin cậy. Yếu tố này có khả năng tác động trực tiếp tới cảm xúc và nhận thức của khách hàng, giúp họ ghi nhớ bạn tốt hơn.

1. Thiết kế logo phù hợp phong cách thương hiệu

Cách bạn lựa chọn tất cả các yếu tố để xây dựng lên một mẫu logo thương hiệu cần được dựa trên định hướng phát triển và phương thức hoạt động của thương hiệu đó.

 

image 2020-02-10-07-41-43-97
 

2. Chú trọng tới yếu tố cảm xúc

Cảm xúc của khách hàng có thể chịu sự chi phối từ những yếu tố có thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt, vì vậy logo của bạn cũng cần chú trọng tới điều này. Đáng tin cậy, chu đáo, thân thiện và chuyên nghiệp là những nét tính cách bạn cần diễn đạt trên logo để khách hàng cảm nhận. Chúng có thể được gợi lên từ hình ảnh, biểu tượng hoặc màu sắc, tùy theo định hướng xây dựng thương hiệu của bạn.

 

image 2020-02-10-07-41-49-64
 

3. Lưu ý khi lựa chọn font chữ

Yếu tố chuyên nghiệp, hiện đại cần được thể hiện trên logo của các thương hiệu y tế – dược phẩm – bệnh viện, song sự mềm mỏng, chu đáo và thân thiện cũng nên được kết hợp khéo léo để vừa tạo được độ tin tưởng, vừa giúp khách hàng cảm thấy an tâm. Để đáp ứng được yêu cầu đó, font chữ sử dụng không nên quá cứng nhắc, khô khan mà cần mang tính hiện đại, mềm mại hơn. Kiểu chữ không chân với những đường nét tròn vừa phải thường là sự lựa chọn được nhiều thương hiệu khách hàng của Shinesky ưu tiên lựa chọn.

 

image 2020-02-10-07-41-54-73
 

4. Sáng tạo biểu tượng truyền tải ý nghĩa

Chất liệu sử dụng quen thuộc để tạo nên biểu tượng trong lĩnh vực y tế – dược phẩm – bệnh viện có thể kể tới như hình ảnh con rắn, nguyên tử, chữ thập. Tuy nhiên, số lượng thương hiệu mở ra ngày càng nhiều trong khi những chất liệu đó lại vô cùng ít ỏi, điều này đòi hỏi mỗi thương hiệu cần có sự lựa chọn và sáng tạo riêng của mình để tránh bị nhầm lẫn với những đối thủ khác. Bạn có thể tìm cảm hứng và ý tưởng từ chính những yếu tố xoay quanh chuyên môn của mình.

 

image 2020-02-10-07-42-02-13
 

Chúng tôi hy vọng với bài viết này bạn sẽ có những ý tưởng tuyệt vời cho thương hiệu của mình.

 

image 2020-02-10-07-42-08-70

TAG: kinh nghiệm thiết kế logo y tế, kinh nghiệm thiết kế logo dược phẩm, kinh nghiệm thiết kế logo thực phẩm chức năng,

Chia sẻ:

Gọi ngay: 0342 965 696