Các Đặc Trưng Cơ Bản Của Logo Là Gì?

Logo là một biểu tượng chứa đựng lượng thông tin nhằm biểu đạt ý nghĩa hoạt động của một công ty, một tổ chức, một hoạt động nào đó để quảng bá cho mọi người biết. Mỗi doanh nghiệp đều cần thiết kế một logo riêng cho mình với mục đích tượng trưng và tạo sự nổi bật để khách hàng chú ý tới.

Để thiết kế logo sáng tạo và đặc sắc thì các nhà thiết kế cần phải nắm rõ được những đặc trưng cơ bản của logo ngay sau đây:

 

Các Đặc Trưng Cơ Bản Của Logo Là Gì?

 

1. Logo Phải Có Sự Khác Biệt

Đây là đặc trưng quan trọng nhất của logo, sự khác biệt sẽ giúp cho thương hiệu của công ty bạn dễ đi vào tâm trí của khách hàng, gây ấn tượng thị giác mạnh, để khách hàng dễ dàng phân biệt, đối với những mẫu thiết kế logo có vẻ tương đồng nhau, lặp đi lặp lại sẽ khiến khách hàng cảm thấy tẻ nhạt, chắc chắn không hề tạo được ấn tượng tốt nhất trong tâm trí họ. Để tạo được sự khác biệt thì có thể các nhà thiết kế thương tránh những hình ảnh cơ bản đã được sử dụng nhiều mà thay vào đó là những hình vẽ mới mẻ và có sức sáng tạo.

 

Các Đặc Trưng Cơ Bản Của Logo Là Gì?

 

2. Logo Phải Có Ý Nghĩa

Một logo thật sự nổi bật và đặc sắc là khi nhận được sự chú ý đông đảo của khách hàng, vì vậy logo đó phải có ý nghĩa thì khách hàng mới có thể hiểu được – đó cũng là một trong những đặc trưng cỏ bản của logo mà các nhà thiết kế nên biết. Biểu tượng logo phải khái quát được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan đến những vấn đề cần truyền đạt trong  đó.

 

Các Đặc Trưng Cơ Bản Của Logo Là Gì?

 

3.  Logo Phải Đơn Giản, Dễ Nhớ

Thiết kế đơn giản, dễ nhớ giúp người xem có thể hình dung một cách dễ dàng hơn, đường nét được biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường cạnh tranh ngày càng gat gắt, mọi thông tin đều được biết đến trên các phương tiện thông tin đại chúng, logo của thương hiệu công ty bạn sẽ không được chú ý tới nếu nó quá phức tạp và khó nhớ. Hầu hết những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng những thương hiệu logo được thiết kế rất đơn giản mà dễ hiểu, không hề cầu kỳ hay phức tạp. Hầu như những thương hiệu này chỉ sử dụng tông màu cơ bản kết hợp cùng với hình vẽ, tên gọi và ký hiệu đã tạo nên thiết kế logo nổi bật.

 

Các Đặc Trưng Cơ Bản Của Logo Là Gì?

 

4. Logo Phải Dễ Thích Nghi

Logo được thiết kế cần phải có khả năng để thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hóa hay ngôn ngữ khác nhau, chúng ta không chỉ phục vụ cho nhu cầu trong nước mà cần đưa thương hiệu của doanh nghiệp mình ra thị trường quốc tế. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hóa khác nhau và ngôn ngữ sử dụng khác nhau thường có cách hiểu cũng sẽ khác nhau. Do đó, các biểu tượng về logo đó thường sử dụng hình ảnh, ký hiệu để người xem liên tưởng rõ nét hơn về sản phẩm

 

Các Đặc Trưng Cơ Bản Của Logo Là Gì?

 

5. Logo Phải Có Màu Sắc

Màu sắc cũng góp phần quan trọng để thiết kế một logo nổi bật và đặc sắc. Để sử dụng màu sắc cho thích hợp thì bạn cần phụ thuộc vào những yếu tố như hình vẽ, ký hiệu,…Màu sắc cũng nên thiết kế theo xu hướng, dễ dàng để được nhận thấy và ghi nhớ . Các nhà thiết kế luôn ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu để lựa chọn màu sắc sẽ phù hợp hơn.

TAG: đặc trưng của logo, các đặng trưng của logo, những đặc trưng của logo, một số đặc trưng của logo, logo có những đặc trưng gì,

Chia sẻ:

Gọi ngay: 0342 965 696