Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Gồm những gì?

Nói về Bộ Nhận Diện Thương Hiệu, Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Nhu cầu có một logo, một bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội tăng cao trong những năm gần đây.

Thương hiệu chính là nền tảng và nội lực của mỗi doanh nghiệp. Không thể phủ nhận rằng, để chiếm được một vị trí vững chắc trong tâm trí của khách hàng, mọi doanh nghiệp đều phải xây dựng một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và được yêu mến. Và đó là lời lý giải ngắn gọn nhất cho tầm quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu đối với bất cứ một công ty nào.

"Khách hàng không mua sản phẩm, dịch vụ. Họ đang mua câu chuyện, mua sự thân thuộc và các giải pháp để giải quyết vấn đề của họ tốt hơn."

Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Hệ thống này bao gồm những yếu tố gì? Làm thế nào để doanh nghiệp sở hữu thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và hiệu quả? Hãy cùng Shinesky khám phá ngay trong bài viết này.

 

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu hay Brand Identity chính là bộ mặt của một thương hiệu. Có nhiều quan điểm cho rằng, thương hiệu là một khái niệm về cảm xúc mang tính triết học, là một loại tài sản vô hình. Còn bộ nhận diện thương hiệu chính là thứ đại diện cho những ý tưởng và mục đích lớn của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp thu hút khách hàng mới và đồng thời khiến khách hàng hiện tại cảm thấy thoải mái và cảm thấy thân thuộc. Yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định liệu bộ nhận diện thương hiệu này có đem lại hiệu quả hay không chính là sự nhất quán.

 

image 2020-02-11-10-16-30-59
 

Để quản lý việc ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần đầu tư vào việc đo lường cũng như kiểm soát mọi điểm chạm nơi thương hiệu sẽ tiếp xúc với khách hàng.

 

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu được viết tắt bởi CIP – Corporate Identity Program hiểu đơn giản là tất tần tật những điểm chạm về mặt thị giác đối với khách hàng. Mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu hệ thống nhận diện khác nhau, tuy nhiên tựu chung lại vẫn sẽ có một vài điểm cơ bản:

1. Logo, Slogan , Tagline, các đặc tính của thương hiệu: Những yếu tố cơ bản đầu tiên mà bạn bắt buộc phải xây dựng cho nhận diện thương hiệu để tạo sự nhất quán như: Logo, màu sắc, font chữ, hệ thống hình ảnh sử dụng, icon, hình minh họa,…

2. Hệ thống nhận diện tại văn phòng: Trong hệ thống nhận diên này, các đầu mục mà bạn cần thiết kế có thể kể đến như: tiêu đề thư, namecard, đồng phục, biển bảng, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, áo mưa, huy hiệu, thẻ ra vào,…

3. Hệ thống nhận diện tại điểm bán – POSM: Các thiết kế POSM như như biển bảng quảng cáo, banner, poster, standee, catalogue, tờ rơi, brochure tài liệu bán hàng, quầy hàng, kệ sản phẩm,… 

4. Hệ thống nhận diện trên Internet: Website, Landing Page, App Mobile, Hình ảnh trên mạng xã hội, hệ thống hình ảnh chạy quảng cáo Banner Ads, Google Ads, Facebook Ads

 

image 2020-02-11-10-16-43-73

 

Như vậy brand – Thương hiệu không và sẽ không bao giờ chỉ là một Logo, một Website, hay một thiết kế Name card, đó là hành trình trải nghiệm cảm xúc của khách hàng với doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín để thực hiện một bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

 

image 2020-02-11-10-16-53-85

TAG: bộ nhận diện thương hiệu là gì, bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì,

Chia sẻ:

Gọi ngay: 0342 965 696