Công cụ tìm kiếm là gì? Từ khóa là gì?

Công cụ tìm kiếm là nơi trả về những kết quả được người tìm kiếm nhập các từ khóa vào ô tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn, bằng nhiều phương pháp để đưa vào cơ sở dữ liệu, mỗi khi người sử dụng ra lệnh tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ lục tìm trong cơ sở dữ liệu và hiển thị các kết quả đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lên màn hình.
 
Khi bạn muốn tìm công ty thiết kế website và ngồi trước cửa sổ tìm kiếm của Google search, bạn nghĩ mình sẽ làm gì? Hiển nhiên bạn sẽ nhập các từ khóa có liên quan tới công ty thiết kế website vào ô tìm kiếm: ví dụ "công ty thiết kế website" hoặc "thiết kế website" hoặc "công ty thiết kế website tại hà nội"
 

Vì sao phải tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm?

Cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là phương pháp quảng bá website thông dụng nhất hiện nay. Người ta thường chỉ tìm kiếm những gì đang có nhu cầu, vì vậy, số khách truy cập website đến từ các công cụ tìm kiếm có tiềm năng trở thành khách hàng rất cao. Theo thống kê, trên 75% lưu lượng khách truy cập một website thông qua các công cụ tìm kiếm.
 
Khi chúng ta tìm kiếm, kho dữ liệu trên Internet quá khổng lồ buộc chúng ta phải sử dụng các công cụ tìm kiếm. Sau khi một người đánh chữ "công ty thiết kế web tại hà nội" vào cửa sổ tìm kiếm của Google, thông thường người đó sẽ vào thăm các website hiển thị ở trang đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm. Bởi vậy nếu website của bạn cung cấp dịch vụ thiết kế website, hãy hiển thị ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm để gia tăng cơ hội thành công.
 
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bán hàng, sản phẩm việc cạnh tranh thứ hạng trên công cụ tìm kiếm là một lợi thế bán hàng tốt nhất.
 
 
Làm thế nào để tăng thứ hạng website nhanh chóng
Hãy tập trung nguồn lực cho việc làm seo tốt
 

Cần phải làm gì để website được đứng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm?

 
- Lựa chọn những từ khóa phù hợp để cạnh tranh.
- Tiếp theo phải tối ưu hóa website cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm và phù hợp với các từ khóa cạnh tranh đã được chọn.
- Sau cùng là quảng bá website, nâng cao các chỉ số mà các công cụ tìm kiếm dựa vào để đánh giá, xếp hạng hiển thị website trong danh sách kết quả tìm kiếm.
 

Để lọt vào TOP đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm có khó không?

 
Mỗi công cụ tìm kiếm có một thuật toán tìm kiếm riêng. Trong đó, cách đánh giá, xếp hạng hiển thị website của Google được công nhận là phức tạp hơn rất nhiều so với CocCoc, Bing,...Google đánh giá xếp hạng hiển thị các website trong kết quả tìm kiếm dựa trên hơn 100 tiêu chí. Trong các tài liệu hướng dẫn những người quản trị website, Google luôn nhấn mạnh: "Không nên sử dụng các phương pháp giả tạo, hãy tạo ra các trang web cho mọi người chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm".
 

Tôi không biết phải chọn từ khóa như thế nào cho phù hợp?

 
Đầu tiên bạn phải nghiên cứu khách hàng mục tiêu của bạn thường sử dụng những từ khóa nào để tìm sản phẩm, dịch vụ mà website của bạn cung cấp thì đó chính là các "từ khóa thông dụng" bạn cần tìm. Những từ khóa phổ biến nhất, có mức độ cạnh tranh mạnh được gọi là "từ khóa nhạy cảm" hay "từ khóa nóng".
 
Khi tiến hành cạnh tranh thứ hạng với các từ khóa phổ biến, từ khóa nhạy cảm cần phải xem xét website của đối thủ và website của bản thân trước khi quyết định bước vào cuộc chiến thứ hạng. Để đạt được vị trí ở top đầu với một vài từ khóa, mỗi chiến dịch cạnh tranh thứ hạng mất khoảng 1 đến 2 tháng. Từ khóa càng nóng thì cạnh tranh càng cao, chi phí càng lớn và thời gian lên TOP cũng càng lâu.
 
Nếu bạn bán quần áo thời trang thì vào mùa hè website của bạn nên đứng TOP với các từ khóa "áo phong", "áo sơ mi", "áo thun",... Còn vào mùa đông thời tiết lạnh, bạn hãy cố gắng đẩy TOP các từ khóa "áo khoác phao", "áo bông", "áo choàng",...Như vậy bạn sẽ kiếm được nhiều khách hàng hơn vì bạn đã đánh đúng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
 
Đôi khi, có những từ khóa mà bạn nghĩ là từ khóa phổ biến nhưng thực tế lại rất ít khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng Công cụ từ khóa của Google AdWords để xem mức độ phổ biến, mức độ cạnh tranh, xu hướng tìm kiếm,...của mỗi từ khóa theo từng quốc gia, ngôn ngữ.
 

Tối ưu hóa website

 
Hiện nay các website được thành lập ở Việt nam không mang lại nhiều hiệu quả như mọng đợi bởi vậy đã có rất nhiều website được đầu tư chi phí, công sức và thời gian nhưng website vẫn phải ngưng hoạt động. Một trong những nguyên nhân phổ biến là:
 
- Thiết kế website không chuẩn seo dẫn đến SEO mãi không được gây tốn kém chi phí và thời gian
- Thiết kế web xong không thường xuyên cập nhật nội dung dẫn đến website gần như không có sự thay đổi hoặc có nội dung nghèo nàn.
- Không thường xuyên tối ưu nội dung và chạy các chiến dịch seo dẫn đến không tiếp cận được với người dùng.
 
Do đó hãy tập trung tốt 3 việc này trước tiên để các công cụ tìm kiếm thấy website của bạn thực sự đang hoạt động.
 
 
chạy seo tốt để tăng thứ hạng website nhanh chóng
Chạy seo tốt để tăng thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm
 
 

Thời gian để website của bạn giữ TOP được trong bao lâu?

 
Vấn đề giữ TOP trong danh sách kết quả tìm kiếm được trong bao lâu tùy thuộc vào hiện trạng website của bạn, mức độ cạnh tranh của từ khóa, sức khỏe của các website đối thủ, kinh phí và phương pháp tiến hành. Do đó sẽ không thể biết chính xác sẽ đứng TOP trong bao lâu. Tuy nhiên bạn phải thường xuyên kiểm tra và có những biện pháp phù hợp để giữ TOP bởi
 
- Đã mất công, mất của đẩy seo được từ khóa đó lên TOP thì phải giữ thành quả
- Tránh bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt
 
Thời gian để chiếm được một vị trí top đầu trong danh sách kết quả hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như CocCoc, Bing hay Yahoo sẽ nhanh hơn so với Google. Vị trí website của bạn có thể duy trì trì thứ hạng hiển thị phụ thuộc vào mức độ thực hiện các biện pháp duy trì và mức độ cạnh tranh của từ khóa.
 
Để giữ TOP thì điều bạn cần là không ngừng quảng cáo website, thực hiện đồng bộ các biện pháp để tăng những chỉ số mà các công cụ tìm kiếm dựa vào để đánh giá xếp hạng hiển thị. Nếu các chỉ số đánh giá xếp hạng hiển thị website của bạn đã vượt xa các website đối thủ, bạn không nhất thiết phải tiếp tục nỗ lực tập trung cạnh tranh. Hãy tiếp tục làm với các từ khóa khác. Sau từ 3 đến 6 tháng, bạn cần xem xét có nên tiếp tục cạnh tranh thứ hạng với các từ khóa đã được chọn nữa hay không.
 
 
 
 

LIÊN HỆ CHẠY SEO WEBSITE

liên hệ chạy seo website

 

Đã Xem : 2,430 | Đăng : 04/28/2020 19:51

tăng thứ hạng website cách tăng thứ hạng website làm thế nào để tăng thứ hạng website cách để website lên top

 

BÀI VIẾT KHÁC

Cập nhật một số thông tin kiến thức kinh doanh online. Chia sẻ và sưu tầm những bài học về Seo và Marketing. Những lưu ý khi làm seo và tạo chiến dịch quảng bá thương hiệu trực tuyến.

Thiết Kế Website Chuẩn Seo Tại Long Biên

Chúng tôi nhận thiết kế website tại quận Long Biên. Thiết kế website bán hàng, website giới thiệu công ty, website tin tức,...theo mẫu hoặc theo yêu cầu tại Lo...

Website Vệ Tinh Có Tác Dụng Gì Cho Việc Phát Triển Kinh Doanh Online?

Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà web vệ tinh mang lại cho website chính. Hầu hết các công ty lớn đều đã áp dụng một trong các mô hình web vệ tinh vào...

Quảng Cáo Video Là Gì? Quảng Cáo Tvc Là Gì? Xu Thế Quảng Cáo Trực Tuyến Hiện Nay Là Gì?

Quảng cáo video hay quảng cáo TVC là hình thức quảng cáo đang được cộng đồng kinh doanh online rất quan tâm. Nó đang được đánh giá là xu thế quảng cáo trong th...

Logo Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Phải Thiết Kế Logo?

Logo hay còn gọi là biểu tượng thương hiệu, không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, mà nó còn là một thông điệp mà chủ nhân của nó muốn gử...

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cần Quan Tâm Những Gì?

Website đẹp, logo đẹp, profile đẹp, catalogue đẹp, công ty đã có thương hiệu rồi... vậy là quá đủ. Đây là một suy nghĩ rất nguy hiểm, nó có thể khiến chiến lượ...

Thiết Kế Website Bất Động Sản

Thiết kế website bất động sản với đầy đủ các chức năng chuyên nghiệp. Với hai loại hình chính là Website giới thiệu dự án bất động sản và Website sàn giao dịch...

Làm Thế Nào Để Website Có Được Nhiều Lượt Truy Cập

Website đã được thiết kế và xây dựng nội dung cơ bản, mọi thứ đã chuẩn bị xong. Bạn đang băn khoăn làm thế nào để website có nhiều lượt truy cập. Và giờ là lúc...

Những Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Doanh Nghiệp

Có thể hình dung, xây dựng thương hiệu như quá trình ủ rượu, rượu càng lâu, hương càng nồng nàn, thương hiệu càng lâu, càng chiếm được tình cảm của khách hàng....

Shine Sky Giúp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Tỏa Sáng